PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS KIM ĐÍNH
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN KIM THÀNH                   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS KIM ĐÍNH                                        Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

         Số:  /KH-ATGT                                                      

                                                                       Kim Đính, ngày 03 tháng 9 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

Triển khai công tác Giáo dục an toàn giao thông

 Năm học 2016 - 2017

 

Căn cứ Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016-2017 của Sở GD&ĐT Hải Dương và của Phòng GD&ĐT Kim Thành;

Căn cứ vào công văn số: 619/PGDĐT-THTĐ V/v ký cam kết chấp hành Luật giao thông đường bộ của Phòng Giáo dục huyện Kim Thành, ngày 29 tháng 8 năm 2016

Trường THCS Kim Đính xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện “Công tác giáo dục An toàn giao thông năm học 2016-2017” với các nội dung cụ thể nh­ư sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

       1. Mục đích:

- Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung Luật giao thông đường bộ và Nghị định số 171/2013/NĐ- CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt tới toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh thông qua các cuộc họp Hội đồng nhà trường, chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp...

- Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Kiên quyết xử lí, kỷ luật đối với cá nhân vi phạm, hạ mức đánh giá xếp loại công chức, viên chức (với cán bộ, giáo viên, nhân viên), hạnh kiểm (với học sinh); xếp loại thi đua cuối năm và chịu trách nhiệm liên đới (học sinh vi phạm giao thông thì giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng; nhà trường có giáo viên và học sinh vi phạm an toàn giao thông thì hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước UBND huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo).

- Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 của phòng GD&ĐT Kim Thành và của đơn vị trường THCS Kim Đính.

- Ngăn chặn và đẩy lùi hậu quả tai nạn giao thông trên địa bàn và giao thông trong cộng đồng. Góp phần bảo vệ tài sản và tính mạng cá nhân, người khác; xây dựng xã hội văn minh.

2. Yêu cầu:

- Công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện sâu, rộng, thường xuyên hiệu quả và sát đối tượng, điều kiện của nhà trường.

- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc thực hiện an toàn giao thông trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

- Định kỳ sơ kết hoạt động, rút kinh nghiệm, góp ý, xử lý các trường họp vi phạm.

- Tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện.         

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NĂM HỌC 2015-2016.

          - Trong nhà trường đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và chấp hành luật ATGT của cán bộ giáo viên và học sinh. Phát huy tinh thần xung kích sáng tạo tình nguyện của tuổi trẻ về công tác tuyên truyền và tham gia giữ gìn trật tự ATGT ở địa phương đã góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

          - BGH nhà trường đã chỉ đạo tốt việc giảng dạy ATGT theo chương trình nội khóa, ngoại khóa, lồng ghép nội dung chương trình giảng dạy vào các môn học, tiết học. Tổ chức tốt việc tuyên truyền giáo dục về ATGT trong các cuộc họp, các buổi chào cờ ... để giáo viên và học sinh chấp hành nghiêm túc luật ATGT.

          - Nhà trường đã xây dựng và thực hiện tốt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” và xây dựng đội tự quản an toàn giao thông do đồng chí tổng phụ trách Đội chỉ đạo đã giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

          - Nhà trường đã gắn việc chấp hành luật ATGT vào đánh giá xếp loại giáo viên và học sinh.

III. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NĂM HỌC 2016-2017.

1. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

          - Từng bước xây dựng thói quen ứng xử có văn hoá, đúng pháp luật, xoá bỏ những thói quen tuỳ tiện vi phạm quy tắc giao thông, hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông góp phần xây dựng môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh,thân thiện

          - Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường-gia đình và các cấp chính quyền trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Tiếp tục duy trì có hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

          - Giảm thiểu tối đa, tiến tới không có cán bộ-giáo viên, học sinh vi phạm an toàn giao thông, thực hiện nghiêm túc việc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

          - Đảm bảo an toàn trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

          - Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, học sinh biết cách phòng tránh và bảo vệ bản thân khỏi các tai nạn, thương tích, biết cách tự sơ cứu cho bản thân và bạn bè.

2. CHỈ TIÊU:

          - Không có học sinh đi học bằng mô tô, xe máy, không có HS tham gia đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, buông hai tay, đi xe dàn hàng ngang trên đường, lấn chiếm đường, hè giao thông.

          - Không có giáo viên và học sinh nào vi phạm luật ATGT.

          - Tiếp tục thực hiện tốt chương trình “Cổng trường ATGT”.

          - Tổ chức cho 100% giáo viên và học sinh kí cam kết không vi phạm luật ATGT.

          - Có pa nô, áp píc, khẩu hiệu có nội dung tuyên truyền về luật ATGT.

IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.

            1. Tuyên truyền: Phổ biến, tuyên truyền, phối hợp với gia đình (thông qua Đài truyền thanh xã; các Hội nghị địa phương; Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh; qua sổ liên lạc; điện thoại...) để tăng cường quản lý học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông...

2. Tổ chức ký cam kết về việc chấp hành Luật giao thông đường bộ giữa học sinh với giáo viên chủ nhiệm, giữa cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên với hiệu trưởng nhà trường (có bản cam kết). Thời gian kí cam kết xong trước ngày 12/9/2016.

 3. Triển khai tháng an toàn giao thông:

          - Mở đợt cao điểm tuyên truyền, vận động xây dựng “Văn hóa giao thông” theo hướng dẫn tại kế hoạch số 619/KH-PGD&ĐT ngày 29 /8 /2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Kim Thành với các nội dung :

          + Hiểu biết và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

          + Khi tham gia giao thông có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, biết tôn trọng và nhường nhịn, biết chia sẻ, giúp đỡ người khác.

          + Tuyên truyền các chủ đề “Quy tắc giao thông”, “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”, “Rượu bia với ATGT”.

          4. Triển khai giáo dục an toàn giao thông trong năm học:

          - Tiếp tục bổ xung thành viên cho đội tình nguyện chịu trách nhiệm quản lí học sinh lúc tan trường theo mô hình “Cổng trường ATGT”. Đặc biệt là tránh tình trạng học sinh chờ nhau ở cổng trường gây ùn tắc giao thông.

          - Tổ chức phát động phong trào “Học sinh gương mẫu thực hiện và vận động gia đình chấp hành nghiêm túc luật ATGT”. Đoàn thanh niên CSHCM, đội TNTPHCM gương mẫu thực hiện cuộc vận động “Nói không với vi phạm trật tự ATGT”.

          - Đưa giảng dạy ATGT vào trong các tiết học theo nội khóa, ngoại khóa. Giúp cho học sinh và giáo viên nâng cao nhận thức và thực hiện tốt về thực hiện ATGT, phòng chống tai nạn, thương tích, giáo dục ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông cũng như các quy định khác của pháp luật. Hàng tuần trong các tiết sinh hoạt lớp, giờ chào cờ đầu tuần nhất thiết phải có nội dung về giáo dục về trật tự ATGT, có nhận xét đánh giá về kết quả thực hiện quy định luật ATGT, thông báo xử lí các cá nhân vi phạm.

          - Tuyên truyền và phổ biến cho giáo viên và học sinh tất cả các chỉ thị và công văn có liên quan đến thực hiện luật ATGT. Cung cấp cho giáo viên và học sinh về tình hình vi phạm ATGT, tình hình thương tích, tai nạn...

- Phân công nhiệm vụ cụ thể rõ ràng cho các thành viên trong trường để tổ chức các hoạt động công tác đảm bảo trật tự ATGT , tăng cường công tác quản lí, nâng cao tinh thần trách nhiệm, vận động CBGV gương mẫu chấp hành luật ATGT.

          - Dán các Panô, áp phích, khẩu hiệu ở những nơi dễ  quan sát đảm bảo tính giáo dục ATGT.

          - Không đùa nghịch khi tham gia giao thông, không đá bóng và tổ chức các trò chơi trên đường, giáo dục ý thức đi vào lề bên phải đường.

          - Xử lý nghiêm những cán bộ, GV và học sinh có biểu hiện vi phạm TTATGT. Gắn việc thực hiện an toàn giao thông khi bình xét “Gia đình văn hóa”.

5. Công tác xử lý HS vi phạm luật giao thông:

- HS vi phạm làm tự kiểm, lưu hồ sơ.

- Mời CMHS thông báo, nhắc nhở cam kết con em không vi phạm.

- Cảnh cáo trước lớp, trường, hạ hạnh kiểm

           - BGH, giám thị chủ động điều tra, phát hiện xử lý cán bộ CB,GV,NVvà HS vi phạm.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

1. Thành lập ban chỉ đạo về thực hiện TTATGT do Hiệu trưởng làm trưởng ban, tổng phụ trách đội làm phó ban, các giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học  sinh thực hiện (Có danh sách kèm theo).

           2. Lồng ghép giáo dục an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích trong các môn học.

     + Môn GDCD: giáo dục ý thức pháp luật, trong đó có giáo dục ATGT…..

     + Môn Sinh học: Làm cho HS nhận thức được cách phòng chống tai nạn, cháy nổ, biết cách sơ cứu khi gặp nạn….

     + Môn Địa lý: Làm cho HS thấy được việc thực hiện ATGT, phòng cháy nổ, thương tích… trên các vùng khác nhau.

          3. Chương trình ngoại khoá

          - Nhà trường phối hợp với công an xã, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh để làm tốt GDPL, GDATGT, phòng chống cháy nổ, thương tích...

          - Các hoạt động ngoài của đoàn thanh niên.

          4. Giao cho Đoàn đội triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên đối với giáo viên và học sinh.  Tổ chức các cuộc thi về ATGT, và các hoạt động về an toàn giao thông trong nhà trường.

          5. Ban chỉ đạo an toàn giao thông Tổ chức sơ kết vào ngày 25 hàng tháng để đánh giá rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện.

VI. KẾ HOẠCH TỪNG THÁNG.

 

Tháng

Nội dung

Biện pháp

Ghi chú

8, 9

 

 

   - Thành lập Ban an toàn giao thông, phòng chống tai nạn, thương tích .

   - Xây dựng kế hoạch chỉ đạo và thực hiện.

   - Phát động tháng cao điểm về ATGT

   - Chuẩn bị tủ thuốc, các phương án cứu nạn, hoả hoạn, ngộ độc.

   - Tuyên truyền với khẩu hiệu “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về “Văn hóa giao thông cho học sinh noi theo”

   - HT ra quyết định,

 

   - Tổ chức Lễ phát động vào giờ chào cờ.

 

   - Phối hợp với NV y tế của nhà trường

 

 

 

 

10

   - Tập trung giải quyết hiện tượng ùn tắc giao thông tại cổng trường khi tan học.

   - Phổ biến các hoạt động thực hiện trật tự ATGT, phòng chống tai nạn, thương tích.(Chú ý đề phòng tai nạn trong các giờ TD, ra chơi, trên đường…).

   - Đưa ra những quy định về ATGT.

   - Đội ATGT đứng tại cổng để giải toả. Phê bình, nhắc nhở  những học sinh đứng ở cổng trường tan học.

 

 

11

- Thi tìm hiểu kiến thức về ATGT, phòng chống tai nạn, thương tích, Phòng chống cháy nổ, hoả hoạn …

- Giáo dục an toàn giao thông trong các môn học.

   - Tổ chức vào giờ chào cờ.

 

   - Kiểm tra giảng dạy ATGT trong  môn GDCD.

 

12

   - Tập trung giải quyết dứt điểm hiện tượng ùn tắc giao thông tại cổng trường.

   - Sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện an toàn giao thông trong học sinh.

   - Tuyên truyền giáo dục

+ Kết hợp với địa phương.

+ Kiểm tra thông qua đội tự quản của học sinh.

 

1

   - Thi tìm hiểu kiến thức ATGT.

   - Tiếp tục quán triệt về ATGT.

   - Tập hợp tình hình thực hiện ATGT.

   - Phối hợp các đoàn thể ở địa phương để tổ chức.

 

2

   - Quán triệt tình hình ATGT trong địa bàn trong dịp tết,ký cam kết.

   - Sơ kết, đánh giá ATGT học kỳ 1 của các lớp.

   - Tuyên dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể thực hiện tốt, xử lý nghiêm khắc những trường hợp vi phạm.

   - Phối hợp với các ban ngành đoàn thể ở địa phương, công an xã, đài phát thanh để thông tin, tuyên truyền giáo dục.

   - Tổng hợp kết quả sau tết nguyên đán báo cáo về phòng giáo dục.

 

 

   - Tổng hợp đánh giá, xếp loại các khối lớp.

 

 

3

   - Kiểm tra ATGT trước, sau buổi học.

   - Tích cực tuyên truyền giáo dục TTATGT trong tháng thông qua giờ chào cờ, giờ sinh hoạt lớp.

- Tích cực tuyên truyền, giáo dục kiểm tra theo dõi việc thực hiện TTATGT.

 

4

   + Phát động thi viết vẽ về ATGT đường bộ cho toàn thể học sinh trong trường.

   + Kiểm tra 1 số khối lớp về hiểu biết, nhận thức về pháp luật TTATGT đường bộ.

   + Đoàn đội, giáo viên môn Mỹ thuật trực tiếp tổ chức.

 

5

   - Tổng kết công tác ATGT, phòng chống tai nạn, thương tích trong năm học.

   - Tuyên dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể thực hiện tốt, xử lý nghiêm khắc những trường hợp vi phạm.

+ Tổng hợp đánh giá, xếp loại các khối lớp.

 

6, 7

   - Quán triệt học sinh nghỉ hè thực hiện nghiêm túc TTATGT.

   - Duy trì đội tự quản theo thôn xóm.

   - Bàn giao học sinh về địa phương.

   - Phối hợp Đoàn thanh niên, chính quyền địa phương.

 

 

Trên đây là Kế hoạch tổ chức và thực hiện công tác Giáo dục trật tự An toàn giao thông năm học 2016 – 2017. Đề nghị các đ/c cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường thực hiện nghêm túc./.

                                                           

Nơi nhận:

Phòng GD & ĐT

- Lưu VT

           HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                           

                               Phạm Thị Hoa

 

                                                                                                         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
GIỚI THIỆU SÁCH THƯ VIỆN THÁNG 6 NĂM 2019-2020 Cuốn sách: “ÔN THI VÀO 10 THPT CHUYÊN HÓA” Tác giả: Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Văn Lễ, Vũ Minh Tiến, Vũ Quốc Trung Nhà xuất bản: Giáo dục Việ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 17 phút - Ngày 11 tháng 6 năm 2020
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THƯ VIỆN THÁNG 5 NĂM 2019-2020 Cuốn sách: “Búp sen xanh” Kính thưa các Thầy cô giáo và các em học sinh thân mến! “ Tháp Mười đẹp nhất bông sen Việt Nam đẹp nhất có ... Cập nhật lúc : 17 giờ 46 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN “ NGÀY SÁCH VIỆT NAM” NĂM 2020 Như chúng ta đã biết, trong đời sống tinh thần của mỗi người, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai tr ... Cập nhật lúc : 17 giờ 37 phút - Ngày 15 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4/2020 GIẢI THÍCH THÀNH NGỮ - TỤC NGỮ (Sách online) Kính thưa các quý vị phụ huynh học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh thân mến! ... Cập nhật lúc : 17 giờ 33 phút - Ngày 15 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Kính thưa các Thầy giáo, Cô giáo và các em học sinh thân mến! Học sinh là lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, muốn khám phá song cò ... Cập nhật lúc : 17 giờ 25 phút - Ngày 24 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Các bạn thân mến ! Ca dao dân ca là loại hình văn nghệ truyền miệng, một hình thức văn hóa giân dan có từ lâu đời. Nó có thể là một câu nói triết lý bao hàm nội dung giáo dục của ai đó. Trả ... Cập nhật lúc : 21 giờ 35 phút - Ngày 18 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh cuốn sách : 35 tác phẩm được giải trong Cuộc vận động viết truyện ngắn giáo dục đạo đức cho thiếu niên nhi đồng. Do nhà xuất bản ... Cập nhật lúc : 21 giờ 29 phút - Ngày 18 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virut corona gây ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo, ngày 5/2/2020 tập thể CB-GV-NV trường THCS Kim Đính tham gia tổng vệ sinh toàn trường ... Cập nhật lúc : 9 giờ 31 phút - Ngày 8 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Sau nhiều ngày thi đấu với sự nỗ lực của bản thân các em HS trường THCS Kim Đính đã giành những chiếc huy chương bạc và đạt giải Ba toàn đoàn ... Cập nhật lúc : 9 giờ 21 phút - Ngày 8 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
HS lớp 9B quét dọn nghĩa trang liệt sỹ - Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc; góp phần giáo dục các em học sinh về niềm tự hào dân tộc, lòng kính trọng của thế hệ sau với thế hệ cha, anh ... Cập nhật lúc : 18 giờ 46 phút - Ngày 23 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...