PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS KIM ĐÍNH
Video hướng dẫn Đăng nhập

PHÒNG GD&ĐT KIM THÀNH

TRƯỜNG THCS KIM ĐÍNH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

  Số: 05/KH

 Kim Đính, ngày 16 tháng 9  năm 2016

 

KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016 - 2017

--------------------------

         

- Căn cứ Quyết định 1921/QĐ-UBND ngày 14/7/2016 của UBND tỉnh Hải Dương Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2016 – 2017,

- Căn cứ công văn số 1113/SGD&ĐT-GDTrH ngày 5/9/2016 “Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong học năm học 2016 - 2017” của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương và Thông báo số 284/TB-HU ngày 08/8/2016 về ý kiến chỉ đạo năm học mới của Thường vụ Huyện ủy Kim Thành,

- Căn cứ vào công văn số 686/PGD&ĐT-GDPT hướng dẫn các trường THCS thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Kim Thành.

- Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, trường THCS Kim Đính xây dựng Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016-2017 như sau:

NỘI DUNG KẾ HOẠCH

   A. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện Kế hoạch số 66-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

2. Thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành một cách thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện đơn vị, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh.

3. Đổi mới và sáng tạo trong quản lý, tổ chức các hoạt động giáo duc

4. Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực;

5. Khắc phục triệt để tình trạng học sinh bỏ học, duy trì chất lượng học sinh giỏi, đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

6. Chú trọng và đổi mới nội dung phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở;  

7. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Thực hiện kế hoạch giáo dục

1. Chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục

* Phân phối chương trình

- Khung PPCT: gồm 37 tuần theo QĐ số 1921/QĐ-UBND ngày 14/7/2016 của UBND tỉnh Hải Dương.

+ Học kỳ I: 19 tuần, từ ngày 22/8/2016 đến ngày 31/12/2016 (Trừ các ngày nghỉ lễ thì thực học còn 18 tuần 3 ngày). Thực hiện PPCT 18 tuần thực học. Hội nghị CNVC thực hiện trong 1/2 ngày và không dạy bù.

+ Học kỳ II: 18 tuần, từ ngày 03/01/2017 đến ngày 20/5/2017. Thực dạy là 17 tuần 5 ngày với HS lớp 6, 7, 8. Riêng lớp 9 chỉ có 17 tuần . xây dựng PPCT học kì II là 17 tuần thực học. Ngày 26/3 Hoạt động theo quy mô toàn trường nhưng không dạy bù (Trừ lớp 9).

Lớp 9 kết thúc PPCT trước 15/5/2017, đảm bảo đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập và kiểm tra định kỳ.

- Hai tổ chuyên môn (Đ/c An, Hạnh) hướng dẫn GV xây dựng phân phối chương trình môn học theo yêu cầu. Hoàn thành việc kiểm tra tính chính xác và hợp lí của PPCT trước khi nộp về BGH vào ngày 19/9/2016.

* Xây dựng chủ đề dạy học trong môn học và các chủ đề tích hợp liên môn.

- Xây dựng chủ đề dạy học gồm 5 bước:

Bước 1: Lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn.

Bước 2: Xây dựng hệ thống câu hỏi

Bước 3: Tiến trình thực hiện

Bước 4: Dự giờ.

Bước 5: Đánh giá, rút kinh nghiệm sau khi thực hiện xong chủ đề.

- Yêu cầu GV:

+ Xây dựng kế hoạch dạy học, PPCT phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực. Lưu ý các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Toán, Vật lí, hóa học, Sinh học lớp 8,9 chương trình trong thời gian từ 03/10/2016 đến hết ngày 30/10/2016 giữ nguyên trình tự số tiết và tên bài theo khung PPCT của SGD xây dựng gửi các trường thực hiện năm học 2012-2013.

+ Tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên thiết kế tiến trình dạy học cụ thể cho mỗi chủ đề. Mỗi chủ đề có thể được thực hiện ở nhiều tiết học, mỗi tiết có thể chỉ thực hiện một hoặc một số bước trong tiến trình sư phạm của bài học.

2. Dạy học 2 buổi/ngày:

3. Dạy học Tiếng Anh:

- GV dạy: Đ/c Thúy đã có bằng C1 tiếng Anh theo khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ của châu Âu. Phụ trách dạy môn Tiếng Anh ở  9 lớp.

- Thực hiện dạy Tiếng Anh như hướng dẫn ở năm học 2015-2016.

- Tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh, dự giờ sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường để chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy…Tích cực dạy học theo chủ đề để phát triển năng lực cho học sinh. 

- GV hướng dẫn HS tham gia cuộc thi tiếng Anh trên mạng Internet và cuộc thi Tài năng tiếng Anh đối với học sinh lớp 9 ở cấp trường, cấp huyện.

4. Dạy học tự chọn

          - Xây dựng kế hoạch dạy môn học tự chọn và chủ đề tự chọn chung toàn trường: Đ/c Thắng

          - Môn học Tự chọn:

          + GV dạy: đ/c Hiền

          + Môn dạy tự chọn: môn Tin học lớp 6, 7, 8 .

          + Thời lượng là 02 tiết/tuần cho tất cả học sinh.

          + Xây dựng PPCT dựa theo Hướng dẫn của Bộ. 

          - Chủ đề tự chọn bám sát môn Toán và Ngữ văn lớp 9:

          + GV dạy: Đ/c Hoa (T/c Văn), đ/c Hùng (T/c Toán).

+ Giáo viên dạy xây dựng PPCT dạy tự chọn môn Toán, Ngữ văn lớp 9. Nội dung chương trình phù hợp với các đối tượng học sinh, coi trọng rèn kỹ năng, phương pháp theo định hướng phát triển năng lực người học.

- BGH phê duyệt PPCT môn học tự chọn và chủ đề  làm căn cứ thực hiện và thanh tra, kiểm tra.Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn học tự chọn và chủ đề tự chọn thực hiện theo quy định tại Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT của Bộ GDĐT: Tin học có 02 bài kiểm tra định kì/kì. Tự chọn Văn, Toán có 01 bài kiểm tra 15'/ kì.

5. Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo HS yếu kém, hạn chế học sinh bỏ học

- Xây dựng kế hoạch Bồi dưỡng và phụ đạo chung toàn trường: Đ/c Thắng.

5.1. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

* Phân công GV dạy BD các môn lớp 9: Toán (Đ/c Bình), Lí (Đ/c Mây), Hóa (Đ/c An), Sinh (Đ/c Lương), MT (Đ/c Hùng), Điền kinh (Đ/c Quang + Vỹ), Văn (Đ/c Hạnh), Sử ( Đ/c Lan Anh), Địa (Đ/c Phúc), Anh (Đ/c Thúy).

* Phân công GV dạy BD các môn Văn, Toán, Anh lớp 6,7,8: Toán 6 (Đ/c Thắng), Toán 7 (Đ/c Toan),  Văn 6 (Đ/c Huế), Văn 7 (Đ/c Khẩn), Văn 8 (Đ/c Lan Anh), Anh 8 (Đ/c Thúy).

* Yêu cầu:

- GV dạy chọn học sinh có năng lực tốt, phù hợp với từng môn học, có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm học.

- GV dạy xây dựng PPCT bồi dưỡng cụ thể, phù hợp với đối tượng học sinh. Dạy đúng theo thời khóa biểu BD, dạy tăng tiết để nâng cao chất lượng.

- Kiểm tra, đánh giá: BGH tổ chức kiểm tra, đánh giá nghiêm túc công tác bồi dưỡng HSG.

+ Với các môn lớp 9 có ít nhất 02 đợt khảo sát chất lượng đội tuyển/môn.

+ Khảo sát chất lượng học sinh giỏi 02 lần/ năm học môn Toán, Ngữ văn lớp 6, 7, 8 và Tiếng Anh lớp 8: Tháng 12/2016, 3/2016.

- Lịch thi:

  +  Thi học sinh giỏi cấp huyện môn Toán, Ngữ văn: Vào tháng 10.

  +  Thi học sinh giỏi cấp huyện môn Giải toán trên máy tính cầm tay lớp 9, Tiếng Anh qua mạng lớp 9: Tháng 12/ 2016

  + Thi học sinh giỏi cấp huyện môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Tiếng Anh: Vào tháng 12/ 2016

5.2. Phụ đạo học sinh yếu kém

- Phân công GV dạy phụ đạo: Đ/c Hùng (Toán 8), Toan (Toán 6,7), Đ/c  Khẩn (Văn 6,7), đ/c Huế (Văn 8).

 - Biện pháp thực hiện:

+ GV dạy: Rà soát HS yếu kém từ đầu năm, dựa vào kết quả năm học 2015-2016. Riêng với HS khối 6, GV rà soát qua kết quả tuyển sinh đầu năm học, lập danh sách gửi về BGH.

+ GV dạy xây dựng kế hoạch, biên soạn chương trình, soạn bài, vận dụng các biện pháp tích cực, phù hợp với thực tế của nhà trường để phụ đạo học sinh yếu kém.

 + Giáo viên chủ nhiệm lớp thường xuyên theo dõi học sinh yếu, kém để có biện pháp động viên giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp các em vươn lên.

+ Hiệu trưởng kết hợp với giáo viên kiểm tra, đánh giá kết quả HS, nâng cao chất lượng học sinh yếu kém trong từng tháng, từng học kì và cả năm học.

5.3. Hạn chế học sinh bỏ học

- Năm học 2015-2016: Có 01 học sinh bỏ học.

- Sĩ số HS năm 2016-2017 là 308 HS. Khối 9: 96 em, khối 8: 78 em, Khối 7: 60 em, Khối 6: 74 em.

- Biện pháp trong năm học 2016-2017:

+ Nhà trường kết hợp với tổ chức Đoàn xã, Hội phụ huynh HS, Hội khuyến học ... để hạn chế học sinh bỏ học. BGH quan tâm tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh yếu, kém; tạo mọi điều kiện thuận lợi để những học sinh này tham gia học tập.

+ GVCN cần nắm vững hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của học sinh kết hợp với phụ huynh và các lực lượng giáo dục địa phương động viên, giúp đỡ kịp thời những học sinh có dấu hiệu bỏ học và những học sinh bỏ học những năm học trước quay trở lại lớp.

6. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông, giáo dục ngoài giờ lên lớp:

Thực hiện theo thông tư số 04/2014/TT-BGD &ĐT ngày 28/2/2014.

6.1 Tổ chức thực hiện các hoạt động tập thể:

- GV phụ trách: Đ/c Khánh, Vỹ, Quang phụ trách.

- Thực hiện chỉ thị 1537/CT-BGDĐT ngày 05/5/2014 của BGD&ĐT góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Tổ chức tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Ngày khai giảng, Lễ tri ân, Lễ chào cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc, đúng lời và đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.

- Duy trì có hiệu quả bài thể dục buổi sáng và bài thể dục giữa giờ thường xuyên trong suốt năm học.

+ Khối sáng thể dục buổi sáng vào sáng thứ 3,5,7. Các buổi sáng còn lại HS tham gia truy bài đầu giờ.

+ Khối chiều thể dục giữa giờ vào chiều thứ 3,5,7.

 6.2 Giáo dục HN, dạy nghề phổ thông:

Xây dựng kế hoạch chung toàn trường: Đ/c Thắng.

- Giáo dục hướng nghiệp:

+ Thực hiện tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh lớp 9: GVCN lớp 9ABC.Thời lượng giáo dục hướng nghiệp cho học sinh là 9 tiết/ năm học.

- Dạy nghề phổ thông:

+ Thực hiện theo hướng dẫn công tác dạy nghề theo các văn bản hiện hành.

+ Kết hợp với Trung tâm TH-HN-DN tư thục Kim thành tổ chức dạy nghề phổ thông cho học sinh lớp 8, 9.

6.3. Hoạt động ngoài giờ lên lớp

- Xây dựng kế hoạch chung: Đ/c Khánh

- Nội dung thực hiện:

+ Thực hiện đủ các chủ đề quy định cho mỗi tháng, với thời lượng 2 tiết/tháng, các nội dung tích hợp vào môn học thực hiện như năm học trước.

+ Các HĐGDNGLL tháng 9, tháng 11, tháng 12 năm 2016 theo qui mô toàn trường, thực hiện trong  01 ngày.

+ Ngày 26/3/2017 theo qui mô toàn trường,  thực hiện trong 1/2 ngày.

+  Các tháng còn lại tổ chức khác buổi theo lớp hoặc theo khối.

- Tham gia Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp huyện: Đ/c Khánh, Vỹ phụ trách.

7. Thực hiện nội dung giáo dục địa phương, tích hợp một số nội dung trong các môn học:

- GVBM: Tích hợp giáo dục đạo đức, nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản, tại các cơ sở sản xuất,…

8. Công tác giáo dục thể chất,  y tế  trường học

8.1 Công tác giáo dục thể chất:

- GV phụ trách: Đ/c Quang, Vỹ

            - Thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy học dạy học môn Thể dục theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

          - Tiết dạy thực hành, giáo viên mặc trang phục thể thao, học sinh đi giày ba ta hoặc dép quai hậu.

          - Không xếp thể dục có tiết cuối buổi sáng, tiết 1 buổi chiều và không bố trí dạy 2 tiết thể dục liền kề ở cùng 1 lớp trong cùng buổi hoặc cùng ngày.

- Lịch thi:

+ Tháng 12/2016: Tổ chức thi Điền kinh (05 môn thi vô địch nam, nữ) học sinh THCS cấp trường. Môn thi gồm: Chạy 100m (nam, nữ), Chạy 800m nữ, Chạy 1500m nam, ném bóng cao su (nam, nữ), nhảy cao (nam, nữ) và nhảy xa (nam, nữ).

+ Tháng 1/2017:  Tổ chức thi Điền kinh (05 môn thi vô địch nam, nữ) học sinh THCS cấp huyện. Môn thi gồm: Chạy 100m (nam, nữ), Chạy 800m nữ, Chạy 1500m nam, ném bóng cao su (nam, nữ), nhảy cao (nam, nữ) và nhảy xa (nam, nữ).

          - Yêu cầu: GV kết hợp trong các giờ dạy chính khóa để rèn luyện thể lực, kĩ năng cho HS. Tháng 10, BGH xếp lịch BD theo buổi để HS tập luyện.

            8.2 Y tế  trường học:

            - Xây dựng kế hoạch chung: Đ/c Nga (y tế).

+ Phòng học: Đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, hệ thống đèn chiếu sáng đảm bảo ánh sáng phục vụ dạy và học tránh các tật về mắt.

+ Công trình vệ sinh: đạt tiêu chuẩn cho giáo viên và học sinh, thường xuyên tổ chức công tác vệ sinh, khơi thông cống rãnh giữ gìn cảnh quan, khuôn viên nhà trường Xanh-Sạch -Đẹp.

+ Trang thiết bị cho phòng y tế đầy đủ, đảm bảo có giường cá nhân, tủ thuốc và dụng cụ sơ cấp cứu ban đầu.

- Nhân viên y tế nhà trường thường xuyên theo dõi, chăm sóc sức khỏe học sinh và làm các nhiệm vụ về y tế trường học. Có đủ nước uống và nước sinh hoạt để phục vụ giáo viên và học sinh. Xây dựng kế hoạch phối hợp với trạm y tế xã, thị trấn khám sức khoẻ định kì cho học sinh ít nhất 1 lần/học kì, có danh sách và sổ y bạ để theo dõi sức khỏe cho học sinh từ lớp 6 đến hết lớp 9. Triển khai thực hiện tốt kế hoạch phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích, an toàn giao thông cho học sinh.

9. Giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật

- Số HS khuyết tật: 02 em. Cụ thể 7A (01 em), 6B (01 em).

- Biện pháp:

+ Xác định loại tật của học sinh để xây dựng kế hoạch, chương trình dạy học phù hợp với học sinh.

+ Vận dụng Quy chế đánh giá xếp loại học sinh theo hướng tạo điều kiện tối đa để học sinh khuyết tật được tham gia học hòa nhập, việc đánh giá, xếp loại sẽ được xem xét theo từng trường hợp cụ thể, không coi là học sinh ngồi sai lớp.

10. Công tác dạy thêm, học thêm:

10.1 Căn cứ, thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm:

+ Thực hiện theo Quyết định số 20/2013/QĐ-UBND ngày 10/9/2013 của UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm chương trình phổ thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

+ Nhà trường hoàn thiện hồ sơ, duyệt PGD&ĐT Kim Thành để xin cấp phép dạy thêm, học thêm.

+ Nhà trường chỉ tổ chức các lớp dạy thêm sau khi nhận được sự được phê duyệt của sơ quan chủ quản.

10.2 Hồ sơ dạy thêm:

+ Kế hoạch dạy thêm - học thêm.

+ Báo cáo cơ sở vật chất nhà trường.

+ Đơn xin học thêm của học sinh và đơn xin dạy thêm của GV.

+ Tờ trình xin cấp phép dạy thêm - học thêm.

+ Xếp lớp dạy thêm theo đăng kí của HS, danh sách HS học thêm.

+ Thời khóa biểu, bảng điểm, bảng  chấm công dạy thêm ....

- Hồ sơ dạy thêm duyệt PGD trước ngày 20/9/2016.

10.3: Yêu cầu:

- GV được lựa chọn dạy thêm là những GV có tinh thần trách nhiệm, có năng lực chuyên môn, được học sinh và phụ huynh tin tưởng.      

- Môn đăng kí dạy thêm là môn Văn, Toán, Anh (Khối 9), môn Văn, Toán (Khối 6, 7,8). Riêng khối 6 sẽ có 01 lớp được học thêm môn tiếng Anh (Do nhà trường thiếu GV dạy Anh).

- HS làm đơn tự nguyện, có xác nhận của gia đình. GV làm đơn xin dạy thêm có xác nhận của Hiệu trưởng.

- Hiệu trưởng phụ trách công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội dung kế hoạch, chương trình, chất lượng dạy thêm học thêm, sử dụng đúng mục đích cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, kinh phí dạy thêm học thêm nhằm nâng cao hiệu quả công tác dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Chịu trách nhiệm trước các cơ quan quản lý nhà nước về những vi phạm trong công tác dạy thêm học thêm quy định tại Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Tổ chức khảo sát chất lượng dạy thêm 02 lần/ học kỳ môn Toán, Ngữ văn các lớp 6, 7, 8, 9 và Tiếng Anh lớp 9 làm cơ sở đánh giá kết quả dạy thêm học thêm.

- Kết quả thi tuyển sinh vào 10 năm học 2016-2017 sẽ góp phần xét công nhận danh hiệu thi đua tập thể nhà trường.

  II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

1. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học

- Đổi mới đánh giá giờ dạy giáo viên, xây dựng tiêu chí đánh giá giờ dạy dựa trên Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học

- Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối... 

- Tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học: Đ/c Cường.

- Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học.

- Thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay:

- Thi Tiếng Anh trên mạng,... Tăng cường tổ chức các hoạt động dạy học thí nghiệm, thực hành, Câu lạc bộ, Ngày hội, Hội thi,…

- Tích cực hưởng ứng tuần lễ "Hưởng ứng học tập suốt đời" và phát triển văn hóa đọc gắn với xây dựng câu lạc bộ khoa học trong các nhà trường.

- Khuyến khích các em tham gia thi các hoạt động văn nghệ, thể thao, năng khiếu ... trong nhà trường.

3. Thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá

- Không tổ chức khảo sát chất lượng học sinh đầu năm học theo Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

- Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

- Thực hiện việc xây dựng quĩ đề kiểm tra dùng chung, tập trung vào các môn Toán, Ngữ văn, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Lịch sử, Tiếng Anh. Căn cứ vào kế hoạch kiểm tra, BGH chủ động điều chỉnh thời khóa biểu, bố trí giáo viên coi kiểm tra một cách khoa học để không ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chương trình và đạt được mục đích, yêu cầu của kiểm tra định kì. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đổi mới công tác quản lý kiểm tra để việc kiểm tra cùng đề, cùng thời điểm có giá trị thiết thực, đánh giá đúng năng lực học sinh khắc phục tình trạng tổ chức hình thức, không hiệu quả ở những năm học trước.

- Phòng GD tổ chức kiểm tra chung đề ở một số bài KT định kỳ trong năm.

- Tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

III. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên

1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn và công tác bồi dưỡng CBQL, giáo viên, nhân viên

- GV tham gia các lớp bồi dưỡng hè theo tinh thần công văn số 566/PGDĐT-GDPT ngày 02/8/2016 về công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016 – 2017 (Có danh sách cụ thể).

- Sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn theo nghiên cứu bài học và theo chuyên đề hướng dẫn tại công văn số 1258/SGDDT-GDTrH ngày 18/9/2013; thực hiện việc sinh hoạt chuyên môn của tổ, nhóm chuyên môn theo tinh thần công văn 1052/SGDĐT-GDTrH ngày 08/9/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương;

- Tổ chức 2 đợt Hội giảng, 100% giáo viên tham gia: Đợt I (đầu tháng 11), đợt II (tháng 2).

-  Mỗi tổ chuyên môn tổ chức 02 chuyên đề và 01 ngoại khóa có chất lượng.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hình thức cụm trường.

* Thực hiện sinh hoạt chuyên môn trên trang “Trường học kết nối”: Đây là một trong các tiêu chí để tham gia đánh giá thi đua cá nhân và tập thể trong năm học 2016-2017.

+ Phụ trách chung: đ/c Thắng

+ 100% CB,GV,CNV được cấp tài khoản để tham gia sinh hoạt, trao đổi, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ trên trang “Trường học kết nối”.

+ Mỗi tháng CB,GV,CNV có ít nhất 02 sản phẩm tham gia.

+ GV trực tiếp theo dõi, thống kê số lượng bài gửi lên trang “Trường học kết nối” và báo cáo kết quả thực hiện về BGH mỗi tháng 01 lần: Đ/c Hiền

+ Tạo tài khoản cho CBQL-GV mới chuyển về: Đ/c Hiền.

- Nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến:

+ Tập huấn nội dung công văn hướng dẫn viết SKKN cho CB,GV,CNV ngay từ đầu năm học 20-16-2017.

+ CB,GV chọn nội dung nghiên cứu viết và vận dụng sáng kiến trong công tác quản lý vào giảng dạy trong năm học, trên cơ sở thực tiễn được áp dụng, hoàn thiện sáng kiến vào tháng 02/2017.

- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp theo Điều lệ thi giáo viên dạy giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể:

+ Cấp trường 9 môn: Toán, Ngữ văn, Sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Âm nhạc, GDCD, Sinh học.

+ Cấp huyện: Thi 06 môn gồm: Ngữ văn, Vật lý, Địa lý, Hóa học, Âm nhạc, GDCD (có hướng dẫn riêng).

+ Cấp tỉnh: Thi 3 môn gồm: Ngữ văn, Vật lý và Địa lý.

2. Tăng cường công tác quản lí đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên

- Thực hiện nghiêm túc kỷ cương, nền nếp trong nhà trường.

- BGH phân công giảng dạy và công tác hợp lý, đúng chuyên môn theo hướng phát huy tối đa năng lực, sở trường, tính năng động, sáng tạo của mỗi cán bộ GV,CNV.

- BGH kiểm tra, đôn đốc nhằm điều chỉnh, khắc phục kịp thời những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng giảng dạy của tường giáo viên.

IV. Thực hiện Kế hoạch phát triển giáo dục, Phổ cập giáo dục THCS

- Phụ trách chung và hoàn thiện hồ sơ: đ/c Thắng, Cường

- Kiện toàn, củng cố Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục, đội ngũ cán bộ giáo viên chuyên trách; tổ chức điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả phổ cập giáo dục THCS năm 2016 theo đúng kế hoạch. Xã Kim Đính đạt chuẩn Phổ cập GDTHCS mức độ 3.

V. Xây dựng, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trường học; chú trọng đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia

- Bổ sung cơ sở vật chất phòng học, phòng chức năng về hệ thống quạt, đường điện, rèm chống nắng, bảng ...

- Kết hợp nguồn huy động khác để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục đồ dùng dạy học.

- Mỗi tổ làm 04 bảng nhóm để tham gia phong trào “Tự làm đồ dùng dạy học” của GV.

VI. Đổi mới công tác quản lý giáo dục

1. Hiệu trưởng triển khai đầy đủ, nghiêm túc hệ thống văn bản hướng dẫn của Đảng, Nhà nước và các cơ quan quản lý giáo dục.

2. Đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục.

3. Cam kết đảm bảo chất giáo dục.

4. Phối hợp hoạt động cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động giáo dục trong năm học theo Thông tư số 55/2011/TT-BGD&ĐT ngày 22/11/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo .

5. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường.

6. Thực hiện tốt công tác quản lý, thu, chi t/chính theo Luật NS, Luật kế toán.

7. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, tham gia tích cực sinh hoạt chuyên môn trên trang “trường học kết nối” đặc biệt là công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và CBQL giáo dục.

VIII. Chỉ tiêu năm học 2016 - 2017

1. Chỉ tiêu thi đua: Trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

2. Chất lượng giáo dục

- Tỷ lệ duy trì sĩ số từ 99,7% trở lên;

- Xã Kim Đính đạt chuẩn Phổ cập Giáo dục THCS năm 2016 mức độ 3.

- Tỷ lệ học lực khá, giỏi đạt 60% trở lên, Hạnh kiểm tốt đạt 75% trở lên.

- Thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học đạt 01 giải, xếp thứ 8/21 trường trong huyện (Tổ KHTN).

- Thi học sinh giỏi Huyện các môn văn hóa lớp 9: phấn đấu đạt 12 giải (trong đó có 1 giải nhất, 02 giải nhì, 01 giải ba, 08 giải khuyến khích. Đồng đội xếp thứ 6/21 trường). Cụ thể:   

+ Tổ KHXH: 06 giải (Có 01 giải nhì, 01 giải ba, 4 giải KK).

+ Tổ KHTN: 06 giải (Có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 04 KK).

- Thi thể thao cấp huyện (Đ/c Quang, Vỹ): đạt giải Ba toàn đoàn (Tổ KHTN).

- Thi vận dụng kiến thức liên môn: 01 giải (Đ/c Cường).

- Danh hiệu thi đua lớp:

+ TTXS: 5 lớp: 6A, 7A, 8A, 9B, 9C

+ Lớp TT: 6B, 7B, 8B, 9°

- HS được xét và công nhận TN THCS: 95/96 em đạt 98,9%

- Thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017: Phấn đấu xếp thứ 4/21 trường. Tỉnh xếp thứ 60/272 trường.

3. Chất lượng đội ngũ

- SK được xếp loại cấp Huyện (8 SK) Tổ KHXH 4, KHTN 4 (Thắng, Lương, An, Mây), cấp tỉnh (01 sáng kiến – Tổ KHTN – Đ/c Thắng).

- Thi GVG cấp trường: 100% GV tham gia và đạt giải.

- Thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện: 06 giáo viên đạt giải, dự kiến môn Hóa đạt  giải Nhì, Văn đạt giải Ba, GDCD + Âm nhạc + Địa lí đạt giải ba, Vật lí được công nhận, đồng đội xếp thứ 4/21 trường.

- Đăng kí danh hiệu thi đua cá nhân:

+ CSTĐ cấp tỉnh: 02 đ/c (Đ/c Thắng, An).

+ CSTĐCS: 7 đ/c (Đ/c Hoa, Thúy, Lan Anh, Hạnh, Lương, Cường, Mây)

+ LĐTT: 20 Đ/c còn lại.

IX. Lịch thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016-2017.

 

Tháng

Nội dung công việc

Bổ sung

8/2016

- Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ năm học 2016-2017.

- Phân công và hướng dẫn CB, GV, CNV tham gia điều tra Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2016.

- Cử CB,GV,CNV tham gia các lớp bồi dưỡng cán bộ, giáo viên hè năm 2016.

- Ngày tựu trường 01/8/2016. Thực hiện chương trình học kỳ I từ ngày 22/8/2016.

 

9/2016

- Tổ chức khai giảng năm học mới, phát động các phong trào thi đua đợt 1.

- Triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 tới toàn thể CB,GV,GNV trong nhà trường.

- Tổ chức Hội nghị viên chức cấp tổ và cấp trường.

- Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém theo kế hoạch.

- Duyệt Kế hoạch, phân công nhiệm vụ năm học 2016-2017 tại PGD.

- Phân công GV tham gia sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường;

- Phân công GV tham gia cuộc thi “Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học”, “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn” cho học sinh; Cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp”, “Thiết kế bài giảng E-learning” dành cho giáo viên;

- Hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép dạy thêm, học thêm trong nhà trường;

- Bồi dưỡng cán bộ, giáo viên nội dung sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường và tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh;

- Hoàn thành nhập dữ liệu, tự kiểm tra, tổ chức kiểm tra nghiệm thu phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2016 cấp xã.

 

10/2016

- Sinh hoạt chuyên môn theo quy mô cụm trường.

- Tổ chức dạy thêm trong nhà trường theo cấp phép.

- Thi giáo viên giỏi cấp trường (tháng 10/2016).

- Khảo sát chất lượng đại trà Toán, Ngữ văn lớp 6, 7, 8, 9 và Tiếng Anh lớp 9 lần 1.

- Thi học sinh giỏi huyện môn Ngữ văn và Toán lớp 9;

- Nghiệm thu phổ cập giáo dục THCS năm 2016.

- Kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ và kiểm tra chuyên đề GV.

 

11/2016

- Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11;

- Hội giảng đợt I (Tháng 11/2016).

- Thi Tiếng Anh qua mạng Internet cấp trường;

- Triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46;

- Thi giáo viên giỏi cấp huyện các môn Ngữ văn, Vật lý, Địa lý, Hóa học và Âm nhạc (Tháng 11+12/2016);

- Tham gia thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp huyện;

- Kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ và kiểm tra chuyên đề GV.

 

12/2016

- Kỷ niệm ngày quốc phòng toàn dân 22/12;

- Kết thúc chương trình kỳ I ngày 31/12/2016; Kiểm tra học kì I; Kiểm tra khảo sát chất lượng môn Toán, Ngữ văn lớp 6, 7, 8, 9 và Tiếng Anh lớp 9 lần 2 (lồng ghép với kiểm tra học kỳ I);

- Tham gia thi Giải toán trên máy tính cầm tay, Tiếng Anh qua mạng Internet lớp 9 cấp huyện;

- Tham gia thi giáo viên giỏi cấp huyện các môn Ngữ văn, Vật lý, Địa lý, Hóa học và Âm nhạc, GDCD (nội dung thi thực hành).

- Tham gia thi học sinh giỏi huyện các môn: Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Hóa học, Vật lý, Sinh học lớp 9;

- Tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp trường;

- Kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ và kiểm tra chuyên đề GV.

 

1/2017

- Thực hiện chương trình học kì II từ ngày 03/01/2017.

- Hội thảo Tổ chức Hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trong trường THCS;

- Khảo sát chất lượng học sinh giỏi môn Toán, Ngữ văn lớp 6, 7, 8 và Tiếng Anh lớp 8 đợt 1.

- Thi Điền kinh học sinh THCS cấp huyện;

- Hoàn thiện đề tài sáng kiến năm học 2016 -2017;

- Kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ và kiểm tra chuyên đề GV.

 

2/2017

- Kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 3/2.

- Hội giảng cấp trường đợt 2: Mừng Đảng, mừng xuân.

- Kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ và kiểm tra chuyên đề GV.

 

 

 

 

 

 

3/2017

- Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

- Khảo sát chất lượng đại trà môn Toán, Ngữ văn lớp 6, 7, 8, 9 và Tiếng Anh lớp 9 lần 3;

- Tham gia Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp huyện;

- Hoàn thành cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46;

- Kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ và kiểm tra chuyên đề GV.

 

4/2017

- Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và thi tuyển sinh THPT;

- Khảo sát chất lượng học sinh giỏi lớp 8;

- Triển khai Hội thi Tin học trẻ lần thứ 22 cấp trường;

- Kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ và kiểm tra chuyên đề GV.

 

5/2017

- Tổ chức kiểm tra học kì II; Kiểm tra khảo sát chất lượng môn Toán, Ngữ văn lớp 6, 7, 8, 9 và Tiếng Anh lớp 9 lần 4 (lồng ghép với kiểm tra học kỳ II);

- Khảo sát chất lượng học sinh giỏi Toán, Ngữ văn lớp 6, 7 đợt 2.

- Hoàn thành chương trình, xét tốt nghiệp THCS lớp 9 xong trước ngày 15/5/2017.

- Hoàn thành chương trình học kỳ II ngày 20/5/2017.

- Kết thúc năm học 2016 - 2017 ngày 31/5/2017.

- Kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ và kiểm tra chuyên đề GV.

 

6+7/2017

- Tổ chức ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT;

- Thi thử tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 – 2018.

 

 

                                                               Kim Đính, ngày 16 tháng 9 năm 2016

 

Nơi nhận:

- Hai tổ chuyên môn

- CĐ nhà trường

- Văn thư (để b/c);

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Phạm Thị Hoa

 

                                                        

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                           

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
GIỚI THIỆU SÁCH THƯ VIỆN THÁNG 6 NĂM 2019-2020 Cuốn sách: “ÔN THI VÀO 10 THPT CHUYÊN HÓA” Tác giả: Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Văn Lễ, Vũ Minh Tiến, Vũ Quốc Trung Nhà xuất bản: Giáo dục Việ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 17 phút - Ngày 11 tháng 6 năm 2020
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THƯ VIỆN THÁNG 5 NĂM 2019-2020 Cuốn sách: “Búp sen xanh” Kính thưa các Thầy cô giáo và các em học sinh thân mến! “ Tháp Mười đẹp nhất bông sen Việt Nam đẹp nhất có ... Cập nhật lúc : 17 giờ 46 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN “ NGÀY SÁCH VIỆT NAM” NĂM 2020 Như chúng ta đã biết, trong đời sống tinh thần của mỗi người, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai tr ... Cập nhật lúc : 17 giờ 37 phút - Ngày 15 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4/2020 GIẢI THÍCH THÀNH NGỮ - TỤC NGỮ (Sách online) Kính thưa các quý vị phụ huynh học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh thân mến! ... Cập nhật lúc : 17 giờ 33 phút - Ngày 15 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Kính thưa các Thầy giáo, Cô giáo và các em học sinh thân mến! Học sinh là lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, muốn khám phá song cò ... Cập nhật lúc : 17 giờ 25 phút - Ngày 24 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Các bạn thân mến ! Ca dao dân ca là loại hình văn nghệ truyền miệng, một hình thức văn hóa giân dan có từ lâu đời. Nó có thể là một câu nói triết lý bao hàm nội dung giáo dục của ai đó. Trả ... Cập nhật lúc : 21 giờ 35 phút - Ngày 18 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh cuốn sách : 35 tác phẩm được giải trong Cuộc vận động viết truyện ngắn giáo dục đạo đức cho thiếu niên nhi đồng. Do nhà xuất bản ... Cập nhật lúc : 21 giờ 29 phút - Ngày 18 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virut corona gây ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo, ngày 5/2/2020 tập thể CB-GV-NV trường THCS Kim Đính tham gia tổng vệ sinh toàn trường ... Cập nhật lúc : 9 giờ 31 phút - Ngày 8 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Sau nhiều ngày thi đấu với sự nỗ lực của bản thân các em HS trường THCS Kim Đính đã giành những chiếc huy chương bạc và đạt giải Ba toàn đoàn ... Cập nhật lúc : 9 giờ 21 phút - Ngày 8 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
HS lớp 9B quét dọn nghĩa trang liệt sỹ - Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc; góp phần giáo dục các em học sinh về niềm tự hào dân tộc, lòng kính trọng của thế hệ sau với thế hệ cha, anh ... Cập nhật lúc : 18 giờ 46 phút - Ngày 23 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...