PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS KIM ĐÍNH
Video hướng dẫn Đăng nhập

PHÒNG GD&ĐT KIM THÀNH

TRƯỜNG THCS KIM ĐÍNH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 12/KH

 

 

Kim Đính, ngày 15  tháng 10 năm 2016

 

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC

THI OLYMPIC TIẾNG ANH TRÊN INTERNET

Năm học 2016-2017

 

          Căn cứ quyết định số 5572/QĐ-BGDĐT ngày 26/11/2014 Ban hành thể lệ cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

          Căn cứ công văn số 1305/SGD&ĐT-GDTrH ngày 06/10/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương về việc Hướng dẫn tổ chức thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE), Olympic "Tài năng tiếng Anh" (OTE) và thi tiếng Anh trực tuyến (OSE) dành cho học sinh phổ thông năm học 2016- 2017.

Căn cứ và công văn số 804/PGDĐT-GDTH V/v Thi Olympic Tiếng Anh trên Internet, Olympic "Tài năng tiếng Anh" và thi tiếng Anh trực tuyến dành cho học sinh phổ thông năm học 2016 – 2017 của Phòng GD&ĐT Kim Thành ngày 14/10/2016.

Căn cứ vào Kế hoạch nhiệm vụ, đặc điểm tình hình, trường THCS Kim Đính xây dựng kế hoạch thi Olympic Tiếng Anh trên Internet trong năm học 2016 – 2017 với các nội dung như sau:

A. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

          1. Đối tượng tham gia

          - Học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 có điều kiện truy cập Internet và có nguyện vọng tham gia cuộc thi;

          - Việc tham gia thi hoàn toàn tự nguyện, xuất phát từ điều kiện và nhu cầu của từng cá nhân học sinh.

  2. Hướng dẫn chung về tham gia cuộc thi

2.1. Thể lệ cuộc thi được ban hành kèm theo quyết định số 5572/QĐ-BGDĐT ngày 26/11/2014 của Bộ GDĐT.

- HS đăng kí thành viên dự thi trên trang web www. ioe.vn. Đăng kí các thông tin về họ, tên và địa chỉ lớp, trường, huyện, tỉnh. HS có thể đăng kí thi vượt cấp trong cùng cấp học của mình (GV dạy môn tiếng Anh hướng dẫn cho HS).

2.2. Khi đã đăng ký thành viên, học sinh vào trang web và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng kí. Sau khi đăng nhập thành công, học sinh chọn “Vào thi” để tham gia các vòng thi tự luyện và chọn “Thi chính thức” với các vòng thi Olympic chính thức các cấp.

2.3. Tên truy cập của học sinh không được vi phạm các quy định về đặt tên của trang webwww.ioe.vn. Họ và tên hiển thị phải chính xác theo giấy khai sinh, hình ảnh đại diện phải hợp thuần phong mỹ tục mới được duyệt là thành viên của cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet.

Khuyến khích học sinh dùng ảnh thẻ của mình làm ảnh đại diện.

Học sinh phải có trách nhiệm bảo mật tài khoản của mình.

3. Quy định về số vòng thi Olympic, thời gian tổ chức các vòng thi Olympic chính thức.

3.1 Số vòng thi:

- Mỗi năm học có 4 vòng thi Olympic chính thức cho cấp trung học cơ sở và các vòng tự luyện cho học sinh. Các vòng tự luyện được Ban tổ chức cuộc thi cấp toàn quốc cập nhật hàng tuần trên trang web bắt đầu từ ngày 20 tháng 8 hàng năm.

- Ở các vòng tự luyện, học sinh làm 4 bài với kết quả tối đa là 330 điểm trong thời gian 60 phút, hệ thống thông báo kết quả ngay sau mỗi câu hỏi. Trong trường hợp không có điều kiện về máy tính hoặc kết nối mạng internet, học sinh có thể tự luyện qua các hình thức phù hợp khác.

- Vòng thi chính thức các cấp có thời gian 30 phút với số lượng câu hỏi tùy theo tốc độ làm bài của học sinh. Hệ thống không thông báo kết quả sau từng câu và không hiển thị lại các câu hỏi kể cả trường hợp sự cố.

- Trong vòng thi chính thức, học sinh có thể nộp bài trước khi kết thúc thời gian thi. Kết quả chỉ hiển thị sau khi học sinh nộp bài hoặc kết thúc thời gian thi. Thời gian bắt đầu thi được thống nhất trên toàn quốc cho từng vòng thi chính thức, không phụ thuộc thời điểm học sinh bắt đầu làm bài.

- Khi gặp sự cố bất kỳ ở vòng thi chính thức, học sinh có thể thi lại ngay nhưng phải kết thúc thời gian làm bài theo quy định chung hoặc phải thi lại vào một đợt khác (nếu có). Hệ thống không tính số lần thi tại các vòng thi chính thức.

3.2 Nội dung, thời gian tổ chức các vòng thi Olympic chính thức ở cấp THCS

* Vòng thi cấp trường:

- Vòng thi cấp trường được tổ chức riêng sau vòng tự luyện thứ 15. Vòng thi cấp trường được tổ chức vào 02 ngày, ngày 10/12 và 11/12/2016 với khung giờ thi cho các khối cụ thể như sau:

+ Khối lớp 6: từ 7h30’ đến 8h00’ hoặc từ 13h30’ đến 14h00’

+  Khối lớp 7: từ 8h30’ đến 9h00’ hoặc từ 14h30’ đến 15h00’

+ Khối lớp 8: từ 10h30’ đến 11h00’ hoặc từ 16h30’ đến 17h00’

+ Khối lớp 9: từ 9h30’ đến 10h00’ hoặc từ 15h30’ đến 16h00’

Đối với vòng thi cấp trường, việc tạo và sử dụng mã do trường thực hiện (xem hướng dẫn về tạo mã trên trang web www.ioe.vn). Mã số thi đối với các vòng từ cấp huyện trở lên do BTC cấp toàn quốc chịu trách nhiệm và sẽ được gửi cho từng Hội đồng trước khi thi 1 ngày. Mỗi mã số chỉ dùng cho một khung giờ thi và một khối lớp. Mã số thi phải được bảo mật và chỉ công bố sớm nhất 15 phút trước giờ thi của vòng thi. Sau khi thi xong cán bộ phụ trách phải khóa mã số thi.

Vòng thi cấp trường có thể tổ chức thi thành nhiều đợt. Mỗi đợt thi có mã số thi riêng. Ban tổ chức cấp trường thông báo danh sách học sinh thi, từng phòng thi, các đợt thi (nếu thi nhiều đợt) cho học sinh trước ngày thi.

Sau khi hoàn thành xong vòng thi cấp trường,  báo cáo kết quả về Phòng Giáo dục và Đào tạo chậm nhất ngày 13/12/2016 (Theo mẫu đính kèm) và hướng dẫn học sinh tiếp tục luyện tập để tham dự kỳ thi cấp huyện.

* Vòng thi cấp huyện: Vòng thi cấp huyện được tổ chức riêng sau vòng tự luyện thứ 20.

- Đối tượng dự thi: Học sinh lớp 8, 9 đã vượt qua vòng thi tự luyện thứ 20.

- Trên cơ sở kết quả vòng thi cấp trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ duyệt danh sách thi cấp huyện, thông báo địa điểm thi, danh sách phòng thi và phân công giám thị coi thi. Sau cuộc thi, Phòng sẽ chọn học sinh lớp 9 tham gia thi cấp tỉnh. 

- Thời gian thi cấp huyện vào các ngày 14, 15/01/2017. Cụ thể:

+ Khối lớp 8, 9: từ 7h00 đến 7h30 hoặc từ 13h00 đến 13h30

* Vòng thi cấp tỉnh: Vòng thi cấp tỉnh được tổ chức sau vòng tự luyện thứ 25.

- Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vòng thi cấp tỉnh dành cho lớp 9, thời gian vào 02 ngày, ngày 04/3/2017 và 05/3/2017.

* Vòng thi cấp toàn quốc: 

- Vòng thi cấp toàn quốc được tổ chức riêng sau vòng tự luyện thứ 30.

- Vòng thi cấp toàn quốc tổ chức vào ngày 15/4/2017.

4. Điều kiện để HS tham gia các vòng thi chính thức

- Học sinh THCS được dự thi tất cả các vòng thi Olympic chính thức ở cấp trường, huyện, tỉnh tổ chức.

          - Vòng thi Olympic cấp toàn quốc ở cấp THCS chỉ dành cho học sinh lớp 9.

- Quy định về các vòng thi chính thức.

+ Học sinh bị mất tài khoản thi cấp trước đó có thể tạo tài khoản mới để thi cấp tiếp theo nhưng phải thông báo với Hội đồng thi của cấp đó và được Hội đồng thi cấp trước xác nhận.

+ Tại các vòng thi chính thức, HS chỉ được dùng một tài khoản để đăng nhập.

+ Học sinh không được sử dụng bất kỳ tài liệu tham khảo nào trong các vòng thi chính thức của cuộc thi.

+ Học sinh có thể ra khỏi phòng thi nhưng vẫn ở trong khu vực tổ chức thi nếu hoàn thành bài thi sớm hơn thời gian quy định của vòng thi chính thức.

B. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- BGH nghiên cứu kĩ thể lệ cuộc thi và các văn bản hướng dẫn tham gia thi. Xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên coi thi, tổ chức kì thi theo đúng qui chế và thể lệ cuộc thi, bố trí đủ giám thị cho từng phòng thi và có biên bản, bảng điểm, thời gian thi của học sinh và chữ ký của học sinh trên bảng điểm. Toàn bộ hồ sơ của vòng thi gồm: danh sách giám thị; biên bản phòng thi; bảng điểm của từng khối (theo mẫu như năm học trước).

- Thông báo, tuyên truyền rộng rãi cho giáo viên và học sinh trong trường về nội dung, thể lệ các cuộc thi và động viên, khuyến khích học sinh có khả năng, điều kiện tham gia đạt kết quả tốt.

- Thành lập BTC cuộc thi thành phần là lãnh đạo nhà trường, một số giáo viên tiếng Anh, giáo viên Tin học, giáo viên khác... (Có danh sách kèm theo), phân công nhiệm cụ thể cho các thành viên.

- Cử giáo viên có trình độ tin học truy cập vào website: www.ioe.vn để tạo mã đề thi cấp trường. Hướng dẫn học sinh đăng kí tham gia kì thi và tự tập luyện để tham dự các vòng thi các cấp.

- Chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo mỗi thí sinh được dự thi trên một máy tính/lượt. Máy tính phải có hệ thống âm thanh và tai nghe, được cài trình duyệt Mozilla Firefox hoặc Google Chrome và phần mềm Adobe Flash Player cập nhật bản mới nhất và phải tắt tất cả những phần mềm hỗ trợ download trước khi thi (xem phần hỗ trợ trên trang web www.ioe.vn). Nhà trường bố trí thêm máy tính và nguồn điện dự phòng khi gặp sự cố. Các thiết bị có tính năng truy cập internet khác chỉ dùng để tự luyện, không được sử dụng trong các vòng thi chính thức.

- Tổ chức thi ở nhiều khối lớp trong trường và theo đúng quy trình đảm bảo nghiêm túc, công bằng, chính xác.

- Nhà trường cần tạo điều kiện để học sinh tham gia thi đạt kết quả tốt nhưng giáo viên không được tổ chức luyện thi hay hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nhằm đạt thành tích ảo, không đúng mục đích, yêu cầu của cuộc thi.

- Kinh phí tổ chức cuộc thi được trích trong ngân sách hoạt động năm 2016,  thu tiền của học sinh để tổ chức kỳ thi.

 Nhà trường triển khai theo nội dung công văn số 804/PGD&ĐT huyện Kim Thành, các đ/c GV và các bộ phận có liên quan thực hiện nghiêm túc kế hoạch.

                                                           Kim Đính, ngày 15  tháng 10 năm 2016

 

Nơi nhận:

- Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT;

- Tổ KHXH

- Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Phạm Thị Hoa


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
GIỚI THIỆU SÁCH THƯ VIỆN THÁNG 6 NĂM 2019-2020 Cuốn sách: “ÔN THI VÀO 10 THPT CHUYÊN HÓA” Tác giả: Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Văn Lễ, Vũ Minh Tiến, Vũ Quốc Trung Nhà xuất bản: Giáo dục Việ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 17 phút - Ngày 11 tháng 6 năm 2020
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THƯ VIỆN THÁNG 5 NĂM 2019-2020 Cuốn sách: “Búp sen xanh” Kính thưa các Thầy cô giáo và các em học sinh thân mến! “ Tháp Mười đẹp nhất bông sen Việt Nam đẹp nhất có ... Cập nhật lúc : 17 giờ 46 phút - Ngày 26 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN “ NGÀY SÁCH VIỆT NAM” NĂM 2020 Như chúng ta đã biết, trong đời sống tinh thần của mỗi người, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai tr ... Cập nhật lúc : 17 giờ 37 phút - Ngày 15 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4/2020 GIẢI THÍCH THÀNH NGỮ - TỤC NGỮ (Sách online) Kính thưa các quý vị phụ huynh học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh thân mến! ... Cập nhật lúc : 17 giờ 33 phút - Ngày 15 tháng 5 năm 2020
Xem chi tiết
Kính thưa các Thầy giáo, Cô giáo và các em học sinh thân mến! Học sinh là lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, muốn khám phá song cò ... Cập nhật lúc : 17 giờ 25 phút - Ngày 24 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Các bạn thân mến ! Ca dao dân ca là loại hình văn nghệ truyền miệng, một hình thức văn hóa giân dan có từ lâu đời. Nó có thể là một câu nói triết lý bao hàm nội dung giáo dục của ai đó. Trả ... Cập nhật lúc : 21 giờ 35 phút - Ngày 18 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh cuốn sách : 35 tác phẩm được giải trong Cuộc vận động viết truyện ngắn giáo dục đạo đức cho thiếu niên nhi đồng. Do nhà xuất bản ... Cập nhật lúc : 21 giờ 29 phút - Ngày 18 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virut corona gây ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo, ngày 5/2/2020 tập thể CB-GV-NV trường THCS Kim Đính tham gia tổng vệ sinh toàn trường ... Cập nhật lúc : 9 giờ 31 phút - Ngày 8 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Sau nhiều ngày thi đấu với sự nỗ lực của bản thân các em HS trường THCS Kim Đính đã giành những chiếc huy chương bạc và đạt giải Ba toàn đoàn ... Cập nhật lúc : 9 giờ 21 phút - Ngày 8 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
HS lớp 9B quét dọn nghĩa trang liệt sỹ - Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc; góp phần giáo dục các em học sinh về niềm tự hào dân tộc, lòng kính trọng của thế hệ sau với thế hệ cha, anh ... Cập nhật lúc : 18 giờ 46 phút - Ngày 23 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...